2024-04-28 Sunday
Home > Kết quả bóng đá > Detail

Giấc mơ bóng đá Việt Nam tan vỡ với thất bại 0-3 ở vòng sơ loại World Cup và việc HLV Troussier bị sa thải

Author:seoTime:2024-03-27 10:52Read(28)

Tối 26/3/2024, trận đấu đỉnh cao ở vòng 4 giai đoạn 2 Vòng loại World Cup khu vực châu Á diễn ra trên sân nhà của Việt Nam, Việt Nam gặp đội tuyển Indonesia trên sân nhà. Tuy nhiên, trước sự thất vọng của toàn thể người hâm mộ Việt Nam, Việt Nam đã để thua 0-3 trên sân nhà trước Indonesia, phải chịu 3 trận thua liên tiếp ở vòng bảng và tình thế vòng loại đang gặp nguy hiểm. Phải biết ở trận đấu vòng loại World Cup trước đó, Việt Nam đã thua 0-1 trước Indonesia trên sân khách.

Trong nửa đầu trận đấu, màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam gây sốc. Chỉ ở phút thứ 9, tiền đạo Izes của Indonesia đã tận dụng cơ hội đánh đầu để gõ cửa đội Việt Nam, đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Điều khiến người hâm mộ Việt Nam càng thất vọng hơn là đội bóng của họ dường như mất nhịp hoàn toàn ở những trận đấu sau đó, hàng công yếu kém và hàng thủ đầy lỗ hổng. Phút 23 của trận đấu, đội tuyển Indonesia một lần nữa thể hiện sức mạnh của mình, cầu thủ nhập tịch Olatman Goon thực hiện thành công cú sút cận thành từ góc nhỏ, nâng tỷ số lên 2-0, chung cuộc toàn trận thua 0-3 và chịu thất bại ở vòng bảng với 3 trận thua liên tiếp.

Sau trận đấu, LĐBĐ Việt Nam ra thông báo sa thải HLV Troussier. Thông báo như sau: “Tối ngày 26/3/2024, sau khi đội tuyển Việt Nam đá trận lượt về vòng 2 vòng loại khu vực World Cup 2026 với đội tuyển Indonesia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên trưởng Troussier. đã có cuộc gặp, trao đổi về công việc của ông trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam.Trong cuộc gặp, LĐBĐ Việt Nam và Troussier đã thống nhất chấm dứt hợp đồng bắt đầu từ ngày 26/3/2024. Huấn luyện viên trưởng Troussier Sie bày tỏ Ông gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ, câu lạc bộ Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và người hâm mộ đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ đồng thời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam vì kết quả của đội tuyển quốc gia không như mong đợi”.


Việc Troussier bị sa thải không phải ngẫu nhiên. Kể từ năm 2024, đội tuyển Việt Nam không giành chiến thắng ở nhiều giải đấu, thành tích ở vòng sơ loại thế giới ngày càng sa sút. Ở trận đấu với đội tuyển Indonesia, đội tuyển Việt Nam bị tổn thất nặng nề ngay trong hiệp 1, đội tuyển Indonesia dẫn trước nhờ các bàn thắng của các cầu thủ nhập tịch Izes và Olatman Goon. Nhưng anh ta không thể thực hiện một cuộc phản công mạnh mẽ.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 3 trên bảng, kém đội xếp thứ 2 Indonesia tới 4 điểm khi trận đấu chỉ còn 2 vòng đấu. Trong hoàn cảnh khắc nghiệt như vậy, việc đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại gần như trở thành nhiệm vụ bất khả thi.

Tags:Việt Nam
Tin mới nhất