2024-04-29 Monday
Home > Bóng đá Anh > Detail

Ngoại hạng Anh có thể đứng trước thời khắc lịch sử: Nếu West Ham vô địch, 6 đội có thể tranh vé dự Champions League mùa tới

Author:seoTime:2024-03-29 11:41Read(19)

Ngày 29/3, theo đưa tin của tờ báo nổi tiếng “Daily Mail” của Anh, nếu West Ham United vô địch Europa League mùa này thành công và đứng thứ 5 trên BXH thì sẽ có trận thua ở Premier League mùa sau. … Có thể có tới 6 đội thi đấu ở Champions League cùng lúc.

Mùa này, thành tích của Premier League cực kỳ mạnh mẽ, với 4 đội Arsenal, Manchester City, Liverpool và West Ham United thành công tiến vào tứ kết European War. Thành tích nổi bật này không chỉ giúp Premier League trở thành một trong hai suất dự Champions League bổ sung được phân bổ cho các quốc gia có thứ hạng cao nhất của UEFA mà còn giúp Premier League có cơ hội cạnh tranh nhiều suất dự Champions League hơn.


Theo các quy định liên quan của UEFA, việc phân bổ suất dự Champions League không chỉ được xác định đơn giản dựa trên thứ hạng giải đấu. Nếu một đội vô địch Champions League hoặc Europa League mùa này và đội đó được xếp trong top 4 của giải đấu, thì chiến thắng này sẽ không bổ sung thêm suất dự Champions League cho giải đấu. Quy định này có nghĩa là ngay cả khi các đội mạnh như Arsenal, Manchester City, Liverpool giành được một số thành tích ở Champions League mùa này thì suất dự Champions League của Premier League vẫn bị hạn chế.

Tuy nhiên, nếu West Ham United có thể vô địch Europa League và đứng thứ 5 trên BXH thì theo quy định của UEFA, trong trường hợp này, đội xếp thứ 6 ở ​​Premier League mùa này cũng sẽ giành quyền tham dự Champions League mùa sau. Điều này có nghĩa là Premier League nhiều khả năng sẽ có 6 đội tranh tài ở Champions League cùng lúc.


Sáu đội cùng tranh tài ở Champions League chắc chắn sẽ làm tăng thêm sự sôi động cho Premier League. Mặc dù West Ham United ghi trung bình 1,7 bàn mỗi trận trong 10 trận vừa qua, thậm chí ghi được 14 cú sút trong một trận, có thể thấy phong độ mùa giải của họ rất mạnh, nhưng mùa giải hiện tại đã bước vào giai đoạn quan trọng, Sức mạnh của các đối thủ tiếp theo không thể coi thường nên vẫn còn rất nhiều khó khăn phải vượt qua nếu muốn nổi bật ở Europa League.

Tin mới nhất