2024-05-04 Saturday
Home > Bóng đá Anh > Detail

Everton hạ Liverpool, Lewin đánh đầu ấn định chiến thắng

Author:seoTime:2024-04-25 10:55Read(26)

Ngày 25/4, trận đấu tâm điểm ở vòng 29 giải bóng đá Anh đã diễn ra trên sân nhà của Everton. Everton tiếp Liverpool trên sân nhà. Sau cuộc đọ sức quyết liệt, Everton đánh bại Liverpool 2-0 với các bàn thắng của Branthwaite và Lewin, giành 3 điểm quý giá.

Đầu trận, sự chuyển đổi giữa tấn công và phòng thủ diễn ra nhanh chóng. Phút thứ 3, Doucoure của Everton có cơ hội đẩy bóng trước khung thành nhưng anh không thể ghi bàn. Sau đó, Lewin của Liverpool bị Alisson phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài xác định Lewin đã việt vị sau khi xem lại VAR và cơ hội đá phạt đền bị hủy bỏ. Phút 17, Lewin một lần nữa có cơ hội đánh đầu từ cự ly gần nhưng thủ môn Alisson của Liverpool đã bay người cứu bóng. Phút 27, Branthwaite đẩy lên và ghi bàn trong lúc hỗn loạn bên cánh trái vòng cấm, phá thế bế tắc cho Everton, nâng tỷ số lên 1-0.

Đổi bên và lại giằng co, phút 51, Lewin thực hiện pha tấn công lén lút trong hiệp một nhưng bóng bị Alisson tịch thu. Ngay khi Liverpool gặp khó, phút 58, hàng thủ Liverpool đã sơ hở, Lewin tận dụng cơ hội và đánh đầu ghi bàn, mang về cho Everton thêm một chiến thắng, nâng tỷ số lên 2-0. Kể từ đó, dù đội Liverpool tăng cường tấn công nhưng họ chưa bao giờ có thể ghi bàn trở lại. Phút 68, Dias đột phá và tung cú vô-lê vào góc xa, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tuyệt vời. Chung cuộc, Everton đánh bại Liverpool với tỷ số 2-0.
Đây là trận thắng derby sân nhà đầu tiên của Everton kể từ tháng 10/2010. Điều đáng nói là trong trận thắng 2-0 của Everton lúc đó, người ghi bàn là Arteta và Cahill. Thủ môn Pickford thi đấu tốt và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận sau trận. Cả trận, Pickford thực hiện 7 pha cứu thua, trong đó có 6 pha cản phá trong vòng cấm, 2 lần đánh chặn bóng ở độ cao và 1 lần cản phá. Liverpool đã kém Arsenal 3 điểm trên bảng xếp hạng (cả hai đều đã chơi 34 trận) và chỉ hơn Manchester City 1 điểm, đội đã chơi 32 trận, về cơ bản tuyên bố rằng giấc mơ vô địch của họ đã tan vỡ.

Tags:
Tin mới nhất