2024-04-28 Sunday
Home > Bóng đá Châu Âu > Detail

Cựu tổng giám đốc Juventus Moggi nói về vụ Acerbi: Lợi ích của ĐTQG là mấu chốt quyết định có bị cấm thi đấu hay không

Author:seoTime:2024-03-28 18:02Read(27)

Ngày 28/3, bóng đá Italy một lần nữa gây sóng gió vì sự cố gây tranh cãi liên quan đến phân biệt chủng tộc. Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh BiancoNera, cựu tổng giám đốc Câu lạc bộ bóng đá Juventus, Luciano Moggi, đã bày tỏ quan điểm của mình về cuộc tranh cãi phân biệt chủng tộc nổi tiếng gần đây giữa Acerbi và Juanho, đồng thời chỉ ra rằng việc quốc gia cần Acerbi có thể là chìa khóa cho sự không thành công của anh ấy. Bị trừng phạt.

Vụ việc bắt nguồn từ một trận đấu ở Serie A giữa Inter Milan và Napoli, trong trận đấu đó, hậu vệ Juan Jesus của Napoli đã cáo buộc hậu vệ Acerbi của Inter Milan có những nhận xét phân biệt chủng tộc. Mặc dù Archer đã xin lỗi Jesus sau trận đấu nhưng Liên đoàn bóng đá Ý vẫn quyết định loại anh khỏi hai trận đấu tiếp theo tại Hoa Kỳ.


Vụ việc sau đó đã được Tòa án thể thao Ý điều tra. Trong quá trình điều tra, mặc dù có bằng chứng cho thấy Acerbi đã xúc phạm Juan Jesus, nhưng vì tuyên bố nhận xét phân biệt đối xử nghiêm trọng chỉ đến từ bên bị xúc phạm nên không có bằng chứng trực tiếp hoặc gián tiếp nào khác cho thấy điều này. Acerbi sẽ không phải nhận bất kỳ án phạt treo giò nào. Tuy nhiên, sự việc này đã gây ra sự chú ý và bàn tán rộng rãi trên mạng xã hội sau trận đấu.

Trong cuộc phỏng vấn, Moggi bày tỏ nghi ngờ rằng tòa án thể thao không trực tiếp áp đặt lệnh cấm đối với Acerbi. Ông thẳng thừng chỉ ra: “Đối với trường hợp của Acerbi, vấn đề cơ bản là đội tuyển quốc gia cần anh ấy. Trọng tài đang làm nhiệm vụ đã ghi nhận đơn khiếu nại phân biệt chủng tộc của Juan Jesus, và trọng tài thể thao nên trực tiếp thực hiện lệnh cấm”. để tiến hành điều tra bổ sung?


“Ai đã đưa ra yêu cầu điều tra này? Việc Văn phòng Công tố Hiệp hội bóng đá Ý thực hiện một cuộc điều tra bổ sung như vậy rõ ràng là bất thường. Tôi nghĩ đó là do Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Ý Gravina yêu cầu vì ông ấy phải xem xét lợi ích của đội tuyển quốc gia. Nếu Archer không thể được chọn vào đội tuyển quốc gia một lần nữa mà không bị trừng phạt bằng cách bị đình chỉ và mang tiếng là kẻ phân biệt chủng tộc.”


“Cho nên theo tôi thấy là như vậy, Inter Milan đã đoạt chức vô địch Serie A, bọn họ căn bản không cần Acerbi, hiện tại đội tuyển quốc gia cần Acerbi nhất.”

Tags:Juventus
Tin mới nhất