2024-04-30 Tuesday
Home > Bình luận > Detail

Ajax đang tìm kiếm Ten Hag, phương án dự phòng

Author:seoTime:2024-04-16 15:25Read(20)

Theo Mike Verweij, phóng viên nổi tiếng của tờ “Telegraph” Hà Lan, CLB Ajax đang mơ mời cựu HLV danh tiếng Ten Hag trở lại Eredivisie nhằm đảo ngược tình trạng sa sút gần đây của đội bóng. Tuy nhiên, để đề phòng, Ajax đã chuẩn bị đầy đủ và có sẵn các phương án B, C, D và các phương án khác.

Ten Hag đã huấn luyện Ajax từ năm 2017 đến năm 2022, trong thời gian đó ông đã dẫn dắt đội bóng đạt được những kết quả rực rỡ. Ông đã huấn luyện tổng cộng 210 trận và đạt được 155 trận thắng, với tỷ lệ thắng đáng kinh ngạc là 74%. Trong 210 trận do Ten Hag dẫn dắt, Ajax ghi tổng cộng 576 bàn thắng, trung bình 2,74 bàn/trận. Trong khi đó, đội để thủng lưới tổng cộng 178 bàn, trung bình 0,85 bàn/trận. Trong giai đoạn này, Ajax giành 2 danh hiệu Eredivisie, 2 danh hiệu Cúp Hà Lan và 1 danh hiệu Siêu cúp Hà Lan. Ông đứng thứ 4 trong cuộc bình chọn Huấn luyện viên xuất sắc nhất FIFA năm đó.

Tuy nhiên, vào mùa hè năm 2022, Ten Hag chọn rời Ajax và trở thành huấn luyện viên trưởng của gã khổng lồ Premier League Manchester United. Mùa giải trước, Ten Hag đã dẫn dắt Manchester United giành chức vô địch League Cup. Tuy nhiên, màn trình diễn của Manchester United mùa này không được khả quan. Bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như chấn thương của cầu thủ, Manchester United hiện chỉ đứng thứ 7 tại Premier League, và hy vọng cạnh tranh vị trí thứ 4 đã trở nên mong manh. Ajax cũng gặp rắc rối sau khi Ten Hag ra đi. Thành tích của đội bóng này kém cỏi, chỉ đứng thứ 5 ở Eredivisie mùa này, kém xa đội đầu bảng. Đặc biệt ở trận đấu trước, Ajax đã bị Feyenoord đánh bại 0-6. Trận thua này đã lập kỷ lục thua đậm nhất của đội bóng này kể từ năm 1997.
Mới đây, Ajax bắt đầu tìm kiếm huấn luyện viên mới. Ten Hag đương nhiên trở thành mục tiêu lựa chọn đầu tiên của họ. Tuy nhiên, việc đưa Ten Hag trở lại sẽ không hề dễ dàng. Suy cho cùng, anh ấy vẫn là huấn luyện viên trưởng của Manchester United, và Manchester United có thể sẽ không dễ dàng để anh ấy ra đi.

Tags:
Tin mới nhất