2024-04-30 Tuesday
Home > Bình luận > Detail

Tiền vệ Villa Luiz tiết lộ: Emery đã thấy trước cuộc chiến giành suất dự cúp châu Âu với Tottenham sẽ trở thành hiện thực

Author:seoTime:2024-04-16 16:26Read(20)

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền ngày 16/4, tiền vệ Douglas Luiz của Aston Villa tiết lộ với Daily Mail tham vọng của HLV trưởng Unai Emery ở đầu mùa. Luiz cho biết Emery từ lâu đã thấy trước một cuộc chiến khốc liệt với Tottenham Hotspur để giành một suất dự cúp châu Âu.

“Đầu mùa giải, HLV Emery nói với chúng tôi rằng mục tiêu của ông ấy là đưa đội bóng giành quyền tham dự cúp châu Âu”. Anh ấy đến Tottenham, anh ấy nghĩ đó sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của chúng tôi. Sáng nay, anh ấy đã nhắc nhở chúng tôi một cách cụ thể rằng, ‘Tôi đã nói (đối thủ) sẽ là Tottenham, phải không?’ sự hiểu biết rõ ràng về sức mạnh và tiềm năng của chúng tôi.”
Vào đầu mùa giải, có lẽ ít người có thể đoán trước được Aston Villa sẽ cạnh tranh với những đội mạnh truyền thống như Tottenham để giành một suất dự cúp châu Âu, nhưng Emery đã sớm nhận định như vậy và thậm chí còn vạch ra những phương án tương ứng về chiến thuật cũng như nhân sự. Mùa này, Aston Villa đã chuyển mình từ một đội xuống hạng trở thành một trong những đội hàng đầu Premier League dưới sự dẫn dắt của Emery. Tại Premier League, Aston Villa thi đấu tốt ở mùa giải này sau 23 vòng đấu họ đạt được thành tích 14 trận thắng, 4 trận hòa và 5 trận thua, tích lũy được 46 điểm và tạm đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.

Trước khi Emery tiếp quản, lối chơi chiến thuật của Villa tập trung nhiều hơn vào những đường chuyền dài và lối chơi tương đối trực diện. Tuy nhiên, Emery muốn đội kiểm soát nhịp độ trận đấu nhiều hơn, ông nói với các cầu thủ: “Hãy giữ bóng, dành thời gian. Nếu đối phương không ép, đừng chuyền bóng. Nếu họ ép, thì hãy chuyền bóng sang phía bên kia.”
Luis nói: “Cách chơi trước đây rất khó khăn với tôi. Tôi không giỏi đối đầu về mặt thể lực. Nhưng tôi thích kiểm soát bóng, và bây giờ tôi có thể làm được những gì Emery yêu cầu”. tự do và trách nhiệm. Anh ấy không còn chỉ là một cầu thủ phòng ngự mà được giao nhiều nhiệm vụ tấn công hơn. Emery nói thẳng với anh: “Douglas, anh không phải số 6. Với tôi, anh là số 8. Anh là một cầu thủ xuất sắc. Anh có thể trở thành tiền vệ B2B. Hãy tấn công”.

Tags:
Tin mới nhất