2024-05-04 Saturday
Home > Bình luận > Detail

Schalke 04 đang trong thời kỳ khó khăn, Raul: Tôi hy vọng họ có thể trụ lại giải đấu

Author:seoTime:2024-04-23 14:55Read(22)

Vào ngày 23 tháng 4, tại Lễ trao giải Laureus ở Madrid, cựu tiền đạo đẳng cấp thế giới Raul đã nói về tình hình hiện tại của câu lạc bộ cũ Schalke 04 trong một cuộc phỏng vấn. Dù đã rời Đức nhiều năm nhưng Raul cho biết anh vẫn rất chú ý đến động lực của đội bóng này.

Schalke 04, đội bóng từng vô cùng vinh quang ở đấu trường châu Âu, giờ đây đã rơi vào vực thẳm. Mùa giải trước, Schalke 04 không may phải xuống hạng ở Bundesliga 2. Mùa này, họ thi đấu kém cỏi ở vị trí thứ 13 ở Bundesliga 2, chỉ hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Có thông tin, khủng hoảng tài chính là vấn đề trực tiếp nhất đối với Schalke 04. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình tài chính của đội bóng ngày càng sa sút. Theo báo cáo, khoản nợ của Schalke 04 trước dịch bệnh lên tới 198 triệu euro. Dịch bệnh bùng phát khiến đội bóng mất đi những nguồn thu nhập quan trọng như phí phát sóng, đầu tư từ nhà tài trợ và thu nhập từ ngày thi đấu. Để giảm bớt áp lực tài chính, đội bóng đã thực hiện một loạt biện pháp bao gồm giảm lương cầu thủ, bán cầu thủ và giảm chi phí. Tuy nhiên, những biện pháp này dường như không giải quyết được hoàn toàn vấn đề tài chính, thậm chí đội bóng còn đang cân nhắc những biện pháp cực đoan như bán sân vận động để gây quỹ.

Từ năm 2010 đến 2012, cầu thủ người Tây Ban Nha chơi 66 trận cho Schalke 04, ghi 28 bàn thắng cùng Schalke 04 và gây ấn tượng ở bán kết Champions League. Không có gì ngạc nhiên khi Raul, hiện 46 tuổi, chỉ còn lại những kỷ niệm đẹp đẽ về thời gian ở Đức. “Tất nhiên, tôi vẫn làm theo những gì Schalke đang làm bởi Schalke luôn ở trong trái tim tôi. Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở đó cùng gia đình khi kết thúc sự nghiệp. Chúng tôi đã có mặt ở Champions League”. DFB-Pokal không bình thường như ở Real Madrid.”
Nói về tình hình hiện tại của Schalke 04, Raul thẳng thắn nói: “Tôi cảm thấy buồn với những gì đã xảy ra với câu lạc bộ và những cổ động viên tuyệt vời của họ. Họ từng là một đội bóng mạnh ở bóng đá châu Âu và giờ họ đang gặp khó khăn như vậy, điều đó khiến tôi buồn. thật đáng tiếc. May mắn thay, họ đã có một số kết quả tốt hơn gần đây và điều đó cho tôi hy vọng rằng họ có thể đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai và tất nhiên là ở lại giải đấu.”

Tags:
Tin mới nhất